TrueMoney Vietnam và sứ mệnh tiên phong về “Gửi xe không tiền mặt” tại các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước

/ 17.01.2022

Thời gian gần đây, dưới tác động của đại dịch COVID-19, việc ứng dụng công nghệ dường như đã trở thành một xu hướng bắt buộc để bắt kịp với sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng. Thanh toán không tiền mặt với các hình thức phổ biến như chuyển khoản, ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua smartphone đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua, góp mặt trong mọi lĩnh vực, từ mua hàng trực tuyến, thanh toán hóa đơn điện nước tới các dịch vụ vui chơi giải trí, vay tiêu dùng, gửi xe…

 Trong năm 2021, 84% người tiêu dùng đã chủ động chấp nhận sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt (theo thông tin từ Tuổi Trẻ). Việt Nam, với dân số gần 100 triệu dân, cơ cấu dân số trẻ, hứa hẹn sẽ chuyển đổi mạnh mẽ và nhanh chóng, trở thành quốc gia không tiền mặt trong thời gian tới. So với hình thức giao dịch truyền thống, thanh toán không tiền mặt hạn chế tiếp xúc trực tiếp, nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn hết, hình thức thanh toán này đảm bảo tính minh bạch trong mọi giao dịch. Chính vì vậy, các thanh toán không tiền mặt đã chiếm cảm tình và dần thống lĩnh trên các “mặt trận” thanh toán tại các công ty, tổ chức và trường học. 

Thanh toán không tiền mặt đang trở thành xu hướng hiện nay 

Hiện nay, tuy không phải vấn đề lớn nhưng hiện nay thanh toán phí gửi xe vào các thời điểm tan tầm tại các trường Đại học và Cao đẳng mang theo nhiều rắc rối cho học sinh – sinh viên và cán bộ trông giữ xe. Đa phần các khu vực để xe có diện tích hạn chế, việc tất cả học sinh cùng ra về vào một thời điểm sẽ gây tắc nghẽn nghiêm trọng. Đặc biệt, nhiều tình huống “hết tiền lẻ”, “tìm tiền trả lại”, “sai sót khi thanh toán” có thể khiến cả một hàng dài học sinh “khóc dở mếu dở” vì chờ đợi. Trong khi rất nhiều các cơ sở giáo dục tại nước ngoài đã áp dụng chuyển đổi số vào mô hình gửi xe tại trường học, vấn đề này tại Việt Nam dường như vẫn còn bỏ ngỏ trong thời gian qua. 

Hiểu được các bất cập trên, TrueMoney Vietnam – ví điện tử hàng đầu Đông Nam Á đã dần triển khai chương trình hợp tác Gửi xe không tiền mặt tại các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước. Với mỗi vé xe được gắn mã QR, học sinh có thể thanh toán ngay trên hệ thống được lắp đặt tại trường mà không phải bận tâm tới các vấn đề trước đây. Giải pháp này đang được đánh giá là văn minh, an toàn hơn trong bối cảnh COVID-19. Bên cạnh đó, TrueMoney Vietnam kỳ vọng chương trình sẽ góp phần lan tỏa việc ứng dụng công nghệ tới các bạn trẻ, từ đấy truyền cảm hứng và tạo nên một thế hệ trẻ năng động, hiện đạibắt kịp xu hướng.  

  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh
  • Quy trình đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi
  • Hệ thống thanh toán minh bạch
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại

Khởi động từ tháng 11/2021, chương trình Gửi Xe Không Tiền Mặt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Dự kiến, chương trình sẽ được nhân rộng tại các trường đại học và cao đẳng trong thời gian tới với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc. 

[Còn tiếp]