Điều khoản sử dụng
Điều khoản sử dụng
ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ
ĐIỀU 1. TỔNG QUAN
1.1. Mục đích và Phạm vi áp dụng
Điều khoản sử dụng này (gọi tắt là “Điều khoản”) được áp dụng đối với các Khách hàng mở tài khoản, sử dụng dịch vụ Ví điện tử TrueMoney Việt Nam do Công ty Cổ phần 1Pay cung cấp và các dịch vụ tại các điểm giao dịch do Công ty Cổ phần 1Pay ủy quyền. Điều Khoản này nhằm xác lập quyền và nghĩa vụ của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Công ty Cổ phần 1Pay.
Khách hàng cần đọc và đồng ý với Điều Khoản này trước khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ do công ty 1Pay cung cấp. Bằng việc truy cập và chấp nhận Điều Khoản sử dụng này, khách hàng xác nhận đã hiểu rõ các điều khoản sử dụng và hoàn toàn đồng ý với từng phần cũng như toàn bộ các điều khoản và điều kiện được qui định tại đây, cũng như bất kỳ các điều chỉnh liên quan và chấp nhận rằng việc sử dụng Sản Phẩm/Dịch Vụ sẽ chịu sự điều chỉnh của những Điều Khoản này và mọi quy tắc, thủ tục, điều khoản và điều kiện cụ thể khác đối với các Sản Phẩm/Dịch Vụ được cung cấp.
1.2. Sửa đổi, bổ sung nội dung:
1Pay có thể điều chỉnh nội dung Điều khoản này vào bất cứ thời điểm nào thông qua việc đăng tải nội dung được điều chỉnh trên website của 1Pay và/hoặc tất cả các phương tiện, công cụ, ứng dụng, dịch vụ liên quan đến việc cung ứng dịch vụ của 1Pay. Bản điều chỉnh có hiệu lực kể từ thời điểm được đăng tải. Những thay đổi này sẽ được 1Pay thông báo trước 15 (mười lăm) ngày làm việc trước khi áp dụng hiệu lực. /
Nếu Khách hàng không đồng ý với nội dung điều chỉnh thì có thể chấm dứt sử dụng dịch vụ của 1Pay. Ngược lại, nếu Khách hàng tiếp tục sử dụng Dịch vụ của 1Pay thì có nghĩa là Khách hàng mặc nhiên đồng ý với các nội dung thay đổi.
1.3. Giải thích từ ngữ
a) “Công ty Cổ phần 1Pay” (còn được gọi tắt là “1Pay”) là đơn vị cung cấp Dịch vụ Ví Điện tử TrueMoney Việt Nam.
b) “Dịch vụ Ví điện tử TrueMoney Việt Nam” (còn được gọi tắt là “Dịch vụ”) là Dịch vụ của 1Pay, cung cấp cho Khách hàng tài khoản điện tử do 1Pay phát hành và được sử dụng làm phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
c) “Ví điện tử TrueMoney Việt Nam” (còn được gọi tắt là “Ví điện tử”) là tài khoản điện tử do 1Pay phát hành cho Khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng Ví điện tử để thực hiện các giao dịch nạp tiền/rút tiền/chuyển tiền và thanh toán hóa đơn.
d) “Khách hàng” là những tổ chức, cá nhân mở tài khoản và có nhu cầu sử dụng dịch vụ Ví điện tử của 1Pay.
e) “Bộ phận Chăm sóc Khách Hàng” là bộ phận hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của 1Pay, được cung cấp theo số điện thoại 1900 63 66 75. Chính sách và Quy trình giải quyết khiếu nại khách hàng được đăng tải trên trang web của 1Pay theo địa chỉ www.truemoney.com.vn
f) “Giao dịch” là các hoạt động được thực hiện bởi Khách hàng nhằm sử dụng Dịch vụ mà 1Pay cung cấp bao gồm dịch vụ tại điểm giao dịch và dịch vụ trên ứng dụng Ví điện tử TrueMoney.
g) “Điểm Giao Dịch” là các điểm được 1Pay ủy quyền để khách hàng thực hiện các Dịch Vụ do công ty 1Pay cung cấp tại các Điểm Giao Dịch
h) “Tài khoản” là tài khoản Ví Điện tử TrueMoney Việt Nam.
i) “Số dư tối thiểu” là số tiền tối thiểu mà Khách hàng phải duy trì trên tài khoản Ví điện tử tại mọi thời điểm, tùy theo từng trường hợp thỏa thuận cụ thể (nếu có).
j) “Số dư được phép sử dụng (số dư khả dụng)” là số tiền Khách hàng có thể sử dụng để chi tiêu và thanh toán từ Ví điện tử của mình, theo đó Số dư được phép sử dụng bằng số dư có trên Ví điện tử trừ đi các khoản tạm khóa/phong tỏa, số dư tối thiểu.
k) “Thông tin định danh” là những thông tin và tài liệu quan trọng và bắt buộc để xác định danh tính của một cá nhân/tổ chức cụ thể, bao gồm nhưng không giới hạn bởi thông tin của cá nhân (tên, ngày/tháng/năm sinh, Chứng minh thư nhân dân hoặc Hộ chiếu (CMTND/Hộ chiếu…) hoặc thông tin của tổ chức (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thời điểm thành lập…).
l) “Mức độ định danh” là mức độ phân loại Ví điện tử căn cứ trên các thông tin định danh khách hàng cung cấp. m) “Các giới hạn giao dịch” là các giới hạn áp dụng đối với sản phẩm, dịch vụ.
ĐIỀU 2. DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ TRUEMONEY VIỆT NAM
2.1. Mở Ví điện tử
2.1.1 Điều kiện mở Ví điện tử:
a) Là công dân Việt Nam, từ đủ 15 tuổi trở lên, đủ năng lực hành vi dân sự và có chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu hợp lệ, còn hiệu lực; Đối với khách hàng cá nhân là người có từ hai (02) quốc tịch trở lên, khách hàng cần cung cấp bổ sung thông tin về các quốc tịch, địa chỉ nơi đăng ký cư trú tại các quốc gia mang quốc tịch
b) Là pháp nhân được thành lập và hoạt động hợp pháp theo pháp luật Việt Nam và có Giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân của doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế…)
2.1.2 Quy trình mở Ví điện tử
a) Trường hợp khách hàng đã có tài khoản ngân hàng và có nhu cầu sử dụng ví điện tử: Khách hàng tải ứng dụng Ví điện tử TrueMoney và làm theo hướng dẫn. Mỗi tài khoản ngân hàng chỉ có thể mở một (01) Ví điện tử.
b) Trường hợp khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng và có nhu cầu sử dụng ví điện tử, khách hàng trực tiếp tới các điểm giao dịch của 1Pay để được hướng dẫn thủ tục.
c) Để mở Ví điện tử, khách hàng đồng ý cung cấp cho 1Pay hoặc các Điểm Giao Dịch của 1Pay các thông tin đầy đủ, cập nhật và chính xác liên quan đến khách hàng mà 1Pay quy định, yêu cầu vào từng thời kỳ. Khách hàng đồng ý thông báo ngay cho 1Pay bất kỳ thay đổi nào về các thông tin đã được cung cấp. Khách hàng cam kết và bảo đảm rằng các thông tin cá nhân của khách hàng và các thông tin khác được cung cấp cho 1Pay là trung thực và chính xác.
2.1.3 Các loại ví điện tử và Các giới hạn giao dịch
Căn cứ trên thông tin định danh khách hàng cung cấp, 1Pay mở các loại Ví điện tử theo mức độ định danh khách hàng và áp dụng Các giới hạn giao dịch tương ứng được 1Pay quy định tại từng thời kỳ. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ đến các giới hạn này, khách hàng có thể nâng cấp Ví điện tử để nâng hạn mức giao dịch. Để nâng cấp Ví điện tử, khách hàng làm theo hướng dẫn trên Ví điện tử hoặc liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn chi tiết.
2.2. Phong tỏa/tạm khóa số sư trên Ví điện tử
2.2.1 Công ty 1Pay có quyền phong tỏa/tạm khóa một phần hoặc toàn bộ số tiền trên Ví điện tử của Khách hàng mà không cần báo trước nếu xảy ra một trong số các trường hợp sau:
a) Khi 1Pay phát hiện khách hàng vi phạm bất cứ quy định nào tài điều khoản này.
b) Khi 1Pay phát hiện có mâu thuẫn, nhầm lẫn, sai sót hoặc chưa rõ ràng trong quá trình thực hiện các giao dịch;
c) Khi 1Pay phát hiện có dấu hiệu phức tạp, bất thường, gian lận, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động thanh toán, pháp luật về phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố;
d) Khi phát sinh tranh chấp liên quan đến các giao dịch của Ví điện tử;
e) Khi Ví điện tử có số dư thấp hơn số dư tối thiểu được 1 Pay quy định tại từng thời điểm để duy trì Ví điện tử;
f) Theo yêu cầu của Khách hàng, trừ trường hợp thuộc phạm vi quyền từ chối của 1Pay;
g) Khi khách hàng có bất cứ sự thay đổi nào liên quan đến việc sử dụng dịch vụ đã đăng ký và sự thay đổi này không đáp ứng đúng các quy định tại Điều khoản này;
h) Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền yêu cầu phong tỏa tài khoản theo quy định của pháp luật.
2.2.2 1Pay sẽ tạm khóa chức năng đăng nhập Ví điện tử của Khách hàng khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
a) Sau 5 lần liên tiếp đăng nhập Ví điện tử không thành công. Trong trường hợp này, thời gian tạm khóa là 2h kể từ sau lần đăng nhập không thành công thứ 5. Khách hàng phải liên hệ với Nhân viên kinh doanh của 1Pay hoặc Bộ phận chăm sóc khách hàng 1900 63 66 75 để yêu cầu kích hoạt lại tài khoản sau thời gian tạm khóa.
b) Khi 1Pay nhận được thông báo của Khách hàng trực tiếp thông qua số Hotline của Bộ phận Chăm sóc Khách hàng 1900 63 66 75 về việc lộ thông tin đăng nhập, mật khẩu giao dịch của Khách hàng. Trong trường hợp này, chức năng đăng nhập Ví điện tử của Khách hàng bị tạm khóa cho đến khi 1Pay nhận được thông báo của Khách hàng về việc đồng ý mở lại chức năng đăng nhập Ví điện tử.
2.2.3 Công ty 1Pay chấm dứt việc phong tỏa/tạm khóa số sư trên Ví điện tử khi có một trong các điều kiện sau:
a) 1Pay đã xử lý xong sai sót, nhầm lẫn, mâu thuẫn hay các nguyên nhân được quy định tại khoản 2.2.1 và 2.2.2 Điều khoản này dẫn đến việc phong tỏa;
b) Sau khi xác minh giao dịch được thực hiện phù hợp, không thuộc trường hợp gian lận, vi phạm pháp luật;
c) Tranh chấp liên quan đến các giao dịch của Ví điện tử đã được giải quyết.
d) Có văn bản yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt phong tỏa tài khoản.
2. 3 Đóng Ví điện tử
2.3.1 Khách hàng có thể đóng tài khoản của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và gửi yêu cầu đóng tài khoản, số dư trên ví sẽ được xử lý theo khoản 2.3.4 Điều khoản này. Khách hàng phải có trách nhiệm pháp lý về tất cả các vấn đề liên quan đến tài khoản của mình ngay cả khi tài khoản đã đóng. Sau khi đóng Ví điện tử, nếu Khách hàng muốn sử dụng tiếp Dịch vụ thì phải làm thủ tục mở Ví điện tử mới theo quy định của 1Pay. Thông tin phát hành Ví điện tử đã bị đóng có thể được sử dụng để phát hành cho Khách hàng khác.
2.3.2 Khách hàng không được quyền đóng tài khoản trong những trường hợp sau :
a) Khách hàng đang bị điều tra/khiếu nại, hoặc;
b) Khách hàng đang có giao dịch ở trạng thái chờ chuyển hoặc chờ nhận.
c) Nếu Khách hàng vẫn đề nghị đóng tài khoản trong những trường hợp trên, 1Pay sẽ tạm giữ và/hoặc đóng băng toàn bộ số tiền có trong tài khoản của Khách hàng và tất cả số tiền đang ở trạng thái chờ chuyển, chờ nhận có liên quan tới tài khoản của Khách hàng ở thời điểm Khách hàng gửi đề nghị đóng tài khoản.
2.3.3 Công ty 1Pay được quyền đóng Ví điện tử trong các trường hợp sau:
a) Theo yêu cầu của Khách hàng, trừ những trường hợp Khách hàng không được quyền đóng tài khoản theo quy định tại khoản 2.3.2
b) Khách hàng vi phạm pháp luật hoặc vi phạm bất kỳ quy định nào trong Điều khoản này, hoặc bất kỳ điều khoản và điện kiện nào khác được quy định riêng cho từng tài khoản cụ thể;
c) Khách hàng được cấp Ví điện tử là cá nhân bị chết hoặc cơ quan nhà nước tuyên bố chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
d) 1Pay chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật;
e) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
2.3.4 Xử lý số dư khi đóng Ví điện tử
a) Khi đóng Ví điện tử, tất cả các quyền đã trao cho khách hàng theo Điều khoản này sẽ chấm dứt ngay lập tức, khách hàng phải thanh toán ngay cho 1Pay mọi khoản phí và lệ phí chưa trả đến hạn và còn nợ (nếu có). Số dư còn lại khi đóng Ví điện tử được 1Pay chi trả theo yêu cầu của Khách hàng phù hợp với quy định của 1Pay.
b) Trường hợp Ví điện tử bị đóng do khách hàng bị chết, bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyên bố bị chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự, Khách hàng đồng ý ủy quyền không hủy ngang và vô điều kiện cho 1Pay thực hiện việc hoàn trả số dư còn lại trên Ví điện tử theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan căn cứ trên tuyên bố của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
c) Số dư chỉ được chi trả sau khi trừ đi các khoản phí khác (bao gồm, nhưng không giới hạn các khoản phí và lệ phí) đến hạn thanh toán và còn nợ theo biểu phí của 1Pay và căn cứ trên cơ sở đáp ứng các điều kiện liên quan đến việc tiếp nhận.
BẢN THỎA THUẬN MỞ & SỬ DỤNG THẺ ẢO TRẢ TRƯỚC TRUEMONEY WECARD
ĐIỀU 1. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
1. Công ty Cổ phần 1Pay (“1Pay”): là đơn vị phát hành thẻ ảo trả trước TrueMoney Wecard, bao gồm trụ sở chính và các văn phòng đại diện trực thuộc.
2. Thẻ ảo trả trước TrueMoney WeCard (“Thẻ”): Là thẻ ảo trả trước quốc tế mang thương hiệu TrueMoney Wecard do 1Pay hợp tác với Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong phát hành theo yêu cầu của Chủ thẻ để sử dụng thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ theo Bản thỏa thuận này.
3. Chủ thẻ: Là người được 1Pay cấp Thẻ để sử dụng thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ theo Bản thỏa thuận này.
4. Đơn vị chấp nhận thẻ: Là các tổ chức hay cá nhân được ủy quyền chấp nhận thanh toán hàng hóa, dịch vụ và/hoặc ứng tiền mặt cho Chủ thẻ.
5. Sao kê: Là chứng từ do 1Pay lập, trong đó liệt kê các giao dịch thẻ cùng các khoản phí phát sinh liên quan đến việc sử dụng (các) thẻ hàng tháng, được gửi đến Chủ thẻ khi có yêu cầu.
6. Dịch vụ: Là các dịch vụ liên quan đến Thẻ do 1Pay cung cấp.
7. PIN: Là mã số định danh cá nhân, dùng để xác nhận người dùng.
ĐIỀU 2. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CHỦ THẺ
1. Quyền của Chủ thẻ:
a) Dùng Thẻ để thanh toán mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tại các Đơn vị chấp nhận thẻ MasterCard (“ĐVCNT”).
b) Chủ thẻ được sử dụng Thẻ trong giới hạn số dư tài khoản đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật và của 1Pay cũng như thời gian sử dụng không quá ngày hết hạn của Thẻ.
c) Yêu cầu tra soát, khiếu nại về việc sử dụng Thẻ, yêu cầu đổi Thẻ, phát hành Thẻ mới theo Thỏa thuận này.
d) Được hưởng các ưu đãi dành cho Chủ thẻ của 1Pay và/hoặc các đối tác của 1Pay cung cấp theo từng thời kỳ.
e) Các quyền khác theo quy định của Thỏa thuận này và quy định của pháp luật.
2. Nghĩa vụ của Chủ thẻ:
a) Cung cấp đầy đủ và chính xác các hồ sơ, giấy tờ và thông tin cần thiết theo yêu cầu của 1Pay, quy định của Ngân hàng và các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật khi phát hành Thẻ và trong quá trình sử dụng Thẻ.
b) Thông báo ngay cho 1Pay những thay đổi về các thông tin đã đăng ký với 1Pay thông qua email, thư tín, hoặc liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của 1Pay.
c) Chịu trách nhiệm quản lý Thẻ và bảo mật các thông tin liên quan đến Thẻ của mình và không được chuyển nhượng Thẻ cho người khác.
d) Trường hợp Chủ thẻ yêu cầu tạm khóa thẻ, Chủ thẻ vẫn chịu trách nhiệm thanh toán cho những giao dịch đã được thực hiện trước thời điểm yêu cầu đóng thẻ và những lệ phí liên quan (nếu có).
e) Không được phép sử dụng Thẻ cho bất kỳ giao dịch hay mục đích bất hợp pháp nào.
f) Thông báo cho 1Pay bằng văn bản các thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu tra soát của mình liên quan đến các giao dịch Thẻ trong vòng tối đa 60 (Sáu mươi) ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch. Sau thời hạn này, nếu 1Pay không nhận được các khiếu nại thì coi như Chủ thẻ đồng ý với tất các các giao dịch và phí phát sinh thể hiện trên tài khoản thẻ của Chủ thẻ.
g) Chịu trách nhiệm giải quyết tranh chấp với ĐVCNT đối với các vấn đề không liên quan đến quy trình xử lý thanh toán thẻ như chất lượng của sản phẩm, dịch vụ đã giao dịch, vấn đề về giao hàng, v.v.
h) Chủ thẻ có trách nhiệm thông báo cho 1Pay về các giao dịch thẻ mà Chủ thẻ không thực hiện trong vòng 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch và phải chịu mọi rủi ro phát sinh nếu không thông báo kịp thời cho 1Pay về những trường hợp này.
i) Khi Thẻ bị đánh cắp thông tin hoặc PIN bị lộ, Chủ thẻ phải báo ngay cho bộ phận Chăm sóc khách hàng của 1Pay theo số điện thoại 1900 63 66 75 và tuân thủ các hướng dẫn và quy định của 1Pay. Chủ thẻ chịu hoàn toàn trách nhiệm và rủi ro phát sinh (nếu có) đối với việc Thẻ bị đánh cắp thông tin hoặc PIN bị lộ.
j) Hiểu rõ các tính năng, đặc điểm sử dụng, các điều kiện ràng buộc và tuân thủ các quy định này đối với Thẻ ảo trả trước TrueMoney WeCard.
k) Các nghĩa vụ khác theo quy định của Thỏa thuận này, các quy định liên quan của pháp luật và của 1Pay.
ĐIỀU 3. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN 1 PAY
1. Quyền của Công ty Cổ phần 1Pay
a) Được miễn trách nhiệm trong trường hợp hệ thống xử lý, hệ thống truyền tin bị lỗi hoặc vì bất cứ lý do nào khác ngoài khả năng kiểm soát của 1Pay gây nên khiến cho Thẻ của Chủ thẻ không được chấp nhận.
b) Được miễn trách nhiệm đối với: (i) Mọi thất lạc, mất cắp, sử dụng đúng hoặc sai mục đích của Thẻ hoặc việc Chủ thẻ tiết lộ, bị đánh cắp thông tin mã CVV; (ii) Mọi gian lận và hoặc giả mạo gây ra cho 1Pay hoặc bất kỳ đơn vị chấp nhận thẻ nào; (iii) Bất kỳ phương hại nào tới uy tín, hình ảnh và danh tiếng của Chủ thẻ có liên quan đến việc 1Pay thu hồi hoặc yêu cầu Chủ thẻ trả lại hoặc ngừng sử dụng Thẻ.
c) Không chịu trách nhiệm về việc giao hàng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ được thanh toán bằng Thẻ. Được quyền ghi Nợ vào tài khoản Thẻ số tiền bằng với giá trị hàng hóa, dịch vụ mà Chủ thẻ đã giao dịch cho dù hàng hóa, dịch vụ có được giao hoặc được thực hiện hay không.
d) Tự động ghi Nợ vào tài khoản của Chủ thẻ các phí, chi phí, và các khoản thanh toán liên quan đến giao dịch Thẻ.
e) Cung cấp cho các bên có thẩm quyền thông tin về Chủ thẻ, tài khoản giao dịch phục vụ cho việc tra soát, khiếu nại các giao dịch Thẻ theo quy định của pháp luật.
f) Chấm dứt việc sử dụng Thẻ của Chủ thẻ bằng việc huỷ hoặc thu hồi Thẻ nếu Chủ thẻ vi phạm các điều kiện và điều khoản sử dụng Thẻ của Thỏa thuận này, sử dụng Thẻ giả mạo và/ hoặc Thẻ bị nghi ngờ là giả mạo.
g) Các quyền khác theo Thỏa thuận này và theo quy định của pháp luật.
2. Nghĩa vụ của Công ty Cổ phần 1Pay
a) 1Pay cam kết tuân thủ các quy định về phát hành, thanh toán Thẻ trả trước quốc tế.
b) Đảm bảo các quyền lợi của Chủ thẻ theo quy định của pháp luật và của 1Pay.
c) Lưu giữ các thông tin của Chủ thẻ trừ trường hợp có quy định khác.
d) Giải quyết các yêu cầu tra soát, khiếu nại của Chủ thẻ theo quy định.
ĐIỀU 4. THANH TOÁN
1. Chủ thẻ chịu trách nhiệm thanh toán:
a) Tất cả các giao dịch phát sinh trên Thẻ dù giao dịch đó có được xác thực hay không, trừ trường hợp giao dịch không được thực hiện bởi chủ the và chủ thẻ cung cấp được chứng từ chứng minh.
b) Các khoản phí khi sử dụng các dịch vụ Thẻ.
c) Chủ thẻ cam kết chấp nhận thanh toán vô điều kiện tất cả các giao dịch được 1Pay liệt kê trong Sao kê nếu 1Pay cung cấp được các hóa đơn, chứng từ, văn bản hoặc chứng minh việc Thẻ của Chủ thẻ đã được sử dụng để thực hiện các giao dịch Thẻ đó.
2. Chủ thẻ phải thông báo cho 1Pay bằng văn bản các thắc mắc của mình liên quan đến các giao dịch Thẻ trong vòng 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch. Sau thời hạn này, nếu 1Pay không nhận được các khiếu nại thì coi như Chủ thẻ đồng ý với tất các các giao dịch và phí phát sinh thể hiện trên tài khoản của Chủ thẻ.
ĐIỀU 5. PHÍ
Trong quá trình sử dụng Thẻ, Chủ thẻ có trách nhiệm thanh toán cho 1Pay các loại phí dịch vụ theo theo Biểu phí áp dụng sẽ được 1Pay quy định tại từng thời kì và được 1Pay công bố bao gồm nhưng không giới hạn bởi một trong các hình thức sau: bằng văn bản, qua email, hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử chính thức của 1Pay.
ĐIỀU 6. ĐĂNG KÝ THẺ VÀ TỪ CHỐI CHẤP NHẬN THẺ
1. Chủ thẻ có quyền tạm khóa Thẻ theo quy định của 1Pay.
2. Khi Thẻ hết thời hạn sử dụng, 1Pay sẽ tiến hành tự động đóng Thẻ.
3. Từ chối chấp nhận Thẻ, Thẻ sẽ bị từ chối thanh toán khi:
a) Thẻ đã bị hết thời hạn sử dụng.
b) Thẻ có liên quan đến giao dịch giả mạo.
c) The bị tạm khóa do Chủ thẻ không thực hiện đúng các quy định của pháp luật, 1Pay về việc sử dụng Thẻ.
d) Chủ thẻ không thanh toán đầy đủ các loại phí theo quy định của 1Pay.
e) Chủ thẻ vi phạm quy định thanh toán thẻ của Tổ chức thẻ quốc tế và của Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam.
f) Một số điểm thanh toán không chấp nhận sử dụng thẻ ảo trả trước.
ĐIỀU 7. CHẤM DỨT SỬ DỤNG THẺ VÀ TÀI KHOẢN THẺ
1. 1Pay có quyền tạm ngừng hoặc đóng Thẻ và/hoặc tài khoản Thẻ của Chủ thẻ trong các trường hợp sau:
a) Khi Thẻ bị hết hạn.
b) 1Pay có thể thực hiện việc đóng/huỷ Thẻ trước thời hạn nếu Thẻ có yếu tố rủi ro với Chủ thẻ và/hoặc 1Pay. Trong trường hợp Thẻ bị đóng bởi Công ty Cổ phần 1Pay, 1Pay sẽ thông báo cho Chủ Thẻ.
c) Chủ thẻ vi phạm các quy định về sử dụng Thẻ của 1Pay hoặc vi phạm các quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng Thẻ. Các trường hợp liên quan đến giả mạo, quản lý rủi ro hoặc khi 1Pay phát hiện bao gồm nhưng không giới hạn các giao dịch có dấu hiệu phức tạp, bất thường, gian lận, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động thanh toán, pháp luật về phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.
d) 1Pay có quyền thu hồi Thẻ vào bất cứ lúc nào bằng cách thông báo bằng văn bản về việc thu hồi này cho Chủ thẻ.
2. Chấm dứt theo yêu cầu của Chủ thẻ
Chủ thẻ có quyền yêu cầu 1Pay chấm dứt việc sử dụng bất cứ một Thẻ nào hoặc tất cả các Thẻ trừ trường hợp Chủ thẻ đang bị điều tra, khiếu nại và/hoặc đang có giao dịch ở trạng thái chờ chuyển hoặc chờ nhận. Việc yêu cầu chấm dứt sử dụng Thẻ cần được Chủ thẻ chỉ thị bằng văn bản.
ĐIỀU 8. ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN ĐỐI VỚI CHỦ THẺ VÀ 1PAY KHI SỬ DỤNG VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ THẺ TRUEMONEY WECARD TRỰC TUYẾN (DỊCH VỤ THANH TOÁN ĐIỆN TỬ – TTĐT)
1. Khi sử dụng dịch vụ TTĐT, Chủ thẻ xác nhận:
a) Các giao dịch TTĐT có thể có rủi ro nhất định về tính bảo mật, tính liên tục không bị gián đoạn, sự cố đường truyền, điện, mạng, thiết bị, vi rút, các lỗi kỹ thuật, các nhầm lẫn, hoặc gian lận và các rủi ro khác….Chủ thẻ xác nhận đã có đánh giá, nhận biết đầy đủ về các rủi ro có thể phát sinh. Trường hợp Chủ thẻ chấp nhận thực hiện các giao dịch đồng nghĩa với việc Chủ thẻ đã chấp thuận miễn trừ mọi trách nhiệm pháp lý và bồi thường thiệt hại của 1Pay liên quan đến các rủi ro phát sinh. Chủ thẻ chấp nhận rằng, tại một số thời điểm nhất định Chủ thẻ có thể sẽ không truy cập, sử dụng và thực hiện được một số hoặc tất cả các Dịch vụ mà 1Pay cung cấp do việc bảo trì hệ thống hoặc vì bất kỳ một lý do nào khác, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các trường hợp: hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, chiến tranh, bạo loạn, trường hợp bất khả kháng hoặc các hạn chế khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không có bất kỳ sự khiếu nại nào.
b) Tự chịu trách nhiệm sử dụng và có nghĩa vụ quản lý, bảo mật thông tin đăng nhập, mật khẩu và các thông tin khác liên quan đến quyền sử dụng dịch vụ TTĐT của chính Chủ thẻ.
c) Chịu trách nhiệm vô điều kiện đối với các giao dịch được lập bởi thông tin đăng nhập, mật khẩu mà 1Pay đã cung cấp cho Chủ thẻ, chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại xảy ra do tên truy cập, mật khẩu bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dụng vì bất kỳ lý do gì.
d) Tự chịu trách nhiệm đối với nội dung thông tin và nội dung thanh toán của Chủ thẻ trên hệ thống internet. Nội dung thanh toán không được trái pháp luật và trái đạo đức, thuần phong mỹ tục. Trường hợp phát hiện sai lệch về thông tin, thanh toán hoặc hiện tượng vi phạm pháp luật trong việc sử dụng Dịch vụ TTĐT thì Chủ thẻ có nghĩa vụ thông báo ngay lập tức với 1Pay. 1Pay không phải chịu trách nhiệm đối với những giao dịch đã thực hiện trước khi nhận được thông báo của Chủ thẻ về sự sai lệch thông tin, thanh toán hoặc hiện tượng vi phạm pháp luật đó.
e) Thực hiện các giao dịch trong hạn mức quy định của 1Pay và luôn đảm bảo có đủ tiền trong tài khoản thẻ khi các giao dịch thanh toán được 1Pay xử lý.
f) Không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện gì trong trường hợp 1Pay chấm dứt/từ chối/tạm ngừng việc cung cấp dịch vụ TTĐT cho Chủ thẻ do lỗi phát sinh từ phía Chủ thẻ hoặc 1Pay đơn phương xét thấy cần thiết chấm dứt cung cấp dịch vụ, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp sau đây: (i) Chủ thẻ vi phạm các quy định tại Thỏa thuận này cũng như các quy định, điều kiện của 1Pay và/hoặc của pháp luật về việc sử dụng Dịch vụ; (ii) Theo quyết định, yêu cầu của pháp luật hoặc cơ quan có thẩm quyền; (iii) Các trường hợp liên quan đến giả mạo, rủi ro hoặc gian lận; (iv) Có căn cứ nghi ngờ về hoạt động rửa tiền của Chủ thẻ; (v) Khi có các sự cố do nguyên nhân bất khả kháng, vượt quá phạm vi kiểm soát của 1Pay.
g) Thực thi các nghĩa vụ của Chủ thẻ theo quy định sử dụng dịch vụ TTĐT của 1Pay và theo quy định của pháp luật có liên quan.
h) Cam kết đã đọc, hiểu rõ và đồng ý về Biểu phí (nếu có) và các quy định sử dụng dịch vụ TTĐT hiện hành của 1Pay, và cam kết tuân thủ đúng các quy định này đồng thời ủy quyền cho 1Pay tự động trích nợ bất kỳ Tài khoản Thẻ/Tài khoản thanh toán khác của mình tại 1Pay để thanh toán các chi phí liên quan đến sử dụng dịch vụ TTĐT.
i) Có trách nhiệm cẩn trọng trong việc thực hiện giao dịch, đảm bảo quá trình thực hiện giao dịch chính xác và đầy đủ, kiểm tra kỹ các thông tin, dữ liệu trước khi gửi lệnh đến thanh toán. 1Pay không có trách nhiệm đối với các thông tin đã được 1Pay xử lý khỏi hệ thống.
j) Bất kỳ lệnh giao dịch nào được thực hiện và ghi nhận, lưu giữ trên hệ thống của 1Pay được coi là có hiệu lực và có giá trị ràng buộc đối với Chủ thẻ sau khi 1Pay kiểm tra tính xác thực của lệnh giao dịch bằng việc kiểm tra đúng chữ ký điện tử hoặc các yếu tố định danh khác. Các tài liệu, chứng từ, dữ liệu liên quan đến việc cung cấp dịch vụ và/hoặc giao dịch giữa 1Pay và Chủ thẻ, các số liệu được ghi chép, xác nhận và lưu giữ bởi hệ thống của 1Pay sẽ là bằng chứng đối với giao dịch của Chủ thẻ với 1Pay và có giá trị pháp lý. Đối với các lệnh giao dịch phải có chứng từ gốc kèm theo quy định của pháp luật hoặc 1Pay, lệnh giao dịch chỉ được coi là có hiệu lực và được thực hiện khi 1Pay nhận đủ các chứng từ gốc kèm theo.
k) Chủ thẻ thông báo bằng hình thức nhanh nhất cho Trung tâm chăm sóc khách hàng của 1Pay khi phát hiện hoặc nghi ngờ việc truy cập trái phép, lộ chữ ký điện tử, tài khoản truy cập, các hiện tượng giả mạo, gian lận khác. Chủ thẻ phải xác nhận lại thông báo của mình bằng văn bản gửi cho 1Pay (nếu trước đó thông báo bằng các hình thức khác).
l) Thực thi các nghĩa vụ của Chủ thẻ theo quy định trong thỏa thuận này và theo quy định của Pháp luật có liên quan.
ĐIỀU 9. CÁC ĐIỀU KHOẢN SỬA ĐỔI BỔ SUNG
1Pay sẽ thông báo cho Chủ thẻ về việc sửa đổi các Điều kiện và Điều khoản phát hành và sử dụng Thẻ (nếu có), các tính năng của Thẻ bằng bao gồm nhưng không giới hạn bởi một trong các hình thức sau: bằng văn bản, qua email, hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử chính thức của 1Pay. Chủ thẻ được coi là chấp thuận toàn bộ những nội dung sửa đổi theo thông báo của 1Pay nếu Chủ thẻ tiếp tục sử dụng Thẻ sau thời điểm có hiệu lực của sửa đổi.
ĐIỀU 10. CÁC ĐIỀU KHOẢN KHÁC</span>
1. Luật điều chỉnh
a) Thỏa thuận này được điều chỉnh bởi luật pháp hiện hành của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và các quy định về phát hành, sử dụng và thanh toán thẻ trả trước quốc tế không trái với quy định của pháp luật Việt Nam.
b) Nếu bất kỳ điều khoản hay điều kiện nào trong thỏa thuận này hay bất kỳ phần nào hoặc khoản mục nào của tài liệu này bị tuyên bố là không có hiệu lực hay không thể cưỡng chế thi hành bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thì những điều khoản hay điều kiện đó sẽ không làm vô hiệu các điều khoản và điều kiện, các phần hoặc các khoản mục khác của Thỏa thuận này.
c) Trong trường hợp có bất kỳ tranh chấp nào mà các bên không giải quyết được bằng thương lượng trên tinh thần hòa giải, thì tranh chấp đó sẽ được đưa ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết theo luật pháp Việt Nam.
2. Thời hạn hiệu lực
a) Thỏa thuận này có hiệu lực kể từ ngày được ghi trên Thông báo chấp thuận phát hành Thẻ ảo trả trước cho đến khi các bên đã thực hiện xong toàn bộ quyền và nghĩa vụ theo Thỏa thuận này và các văn bản liên quan.
b) Chủ thẻ và 1Pay xác nhận là đã đọc, hiểu rõ toàn bộ tính năng của Thẻ và cam kết thực hiện đúng các điều khoản và điều kiện phát hành và sử dụng Thẻ ảo trả trước trong Bản Thỏa thuận này, các quy định khác của 1Pay cũng như pháp luật hiện hành của Việt Nam.
c) Những nội dung chưa được quy định trong Thỏa thuận này sẽ thực hiện theo các quy định của pháp luật có liên quan. Việc vô hiệu một hoặc một số điều khoản của Thỏa thuận này không ảnh hưởng đến hiệu lực của các điều khoản khác trong Thỏa thuận.
CHÍNH SÁCH QUYỀN RIÊNG TƯ
Chính sách quyền riêng tư là chính sách mô tả các quyền riêng tư của Khách hàng liên quan đến việc 1Pay thu thập, xử lý, sử dụng, lưu trữ, chia sẻ và bảo vệ thông tin cá nhân của Khách hàng. Chính sách này điều chỉnh việc sử dụng dịch vụ của 1Pay của Khách hàng, áp dụng cho các thông tin đăng tải trên các website của 1Pay và tất cả các phương tiện, công cụ, ứng dụng, dịch vụ liên quan đến việc cung ứng dịch vụ của 1Pay. Trong trường hợp điều chỉnh chính sách quyền riêng tư, 1Pay có thể điều chỉnh chính sách bất kỳ thời điểm nào thông qua việc đăng tải chính sách được điều chỉnh lên website của 1Pay. Bản điều chỉnh có hiệu lực kể từ thời điểm được đăng tải. Khi Khách hàng sử dụng dịch vụ của 1Pay, điều đó đồng nghĩa với việc Khách hàng đồng ý và chấp nhận chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.
1. Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân được hiểu là thông tin Khách hàng và tất cả các thông tin khác liên quan đến khách hàng, được 1Pay thu thập, ghi nhận, xử lý, sử dụng, lưu trữ, chia sẻ trong quá trình khách hàng truy cập và sử dụng dịch vụ của 1Pay. Đây là những thông tin quan trọng và bắt buộc để xác định danh tính một cá nhân/tổ chức cụ thể, bao gồm nhưng không giới hạn, thông tin định danh của cá nhân (họ và tên, ngày/tháng/năm sinh, CMTND/Căn cước công dân/Hộ chiếu, và các thông tin khác theo quy định của pháp luật…) hoặc thông tin định danh của tổ chức (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thời điểm thành lập, và các thông tin khác theo quy định của pháp luật…), thông tin liên lạc (điện thoại đi động, địa chỉ email), thông tin tài khoản ngân hàng và các thông tin chi tiết cần thiết khác.
Khách hàng phải cung cấp và cập nhật thông tin cho 1Pay một cách trung thực, chính xác. Khách hàng cam kết đảm bảo tính chính xác, đầy đủ của thông tin cần cung cấp cho 1Pay và kịp thời cập nhật ngay thông tin khi có thay đổi. 1Pay không chịu trách nhiệm giải quyết bất cứ tranh chấp/khiếu nại nào nếu thông tin khách hàng cung cấp có sự sai lệch, không chính xác hoặc giả mạo.
Trừ khi nhận được thông báo của khách hàng, 1Pay sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ của 1Pay qua các địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký. Mọi liên lạc của 1Pay qua các thông tin liên lạc sau cùng của khách hàng đã đăng ký với 1Pay sẽ được mặc định là đã gửi đến khách hàng, bất kể việc khách hàng có thực sự nhận được hay không. Nếu thông tin của 1Pay bị trả lại do địa chỉ liên lạc mà khách hàng cung cấp không có giá trị sử dụng, ví điện tử của khách hàng vì thế sẽ không được phép hoạt động và khách hàng không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào thông qua dịch vụ của 1Pay cho đến khi 1Pay nhận được các nội dung cập nhật liên quan.
2. Thu thập thông tin
2.1. Mục đích của việc thu thập và sử dụng thông tin
- Đăng ký, truy cập và sử dụng dịch vụ của 1Pay;
- Xác thực thông tin người sử dụng;
- Xử lý giao dịch; gửi thông báo về các giao dịch của khách hàng;
- Truy thu nợ, giải quyết tranh chấp, hỗ trợ điều tra, quản lý rủi ro của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, ngăn chặn hoặc khắc phục các hành vi gian lận hay những hoạt động vi phạm, bất hợp pháp khác;
- Kiểm tra khả năng thanh toán, đối chiếu kiểm tra tính chuẩn xác của thông tin và xác thực thông tin với bên thứ ba;
- Để tiến hành các hoạt động tiếp thị, khảo sát và nghiên cứu thị trường, đo lường và đánh giá hiệu ứng của dịch vụ, cải thiện nội dung dịch vụ;
- Quản lý và bảo vệ hạ tầng kỹ thuật thông tin của 1Pay;
- Hỗ trợ đảm bảo an ninh, bảo mật cho tài khoản của khách hàng; và
- Các mục đích khác có liên quan.
2.2. Phương thức thu thập thông tin
Các phương thức thu thập thông tin bao gồm:
a. Thông tin được khách hàng khai báo:
Thông tin khách hàng khai báo bao gồm những thông tin khách hàng cung cấp trên mẫu đăng ký mở tài khoản và được cập nhật trong quá trình sử dụng dịch vụ như: các thông tin liên lạc của khách hàng; các thông tin về các giao dịch và hoạt động của khách hàng; các thông tin tài chính như tài khoản ngân hàng và/hoặc số thẻ tín dụng mà khách hàng sử dụng hoặc liên kết với dịch vụ. 1Pay cũng có thể thu thập thông tin từ khách hàng thông qua liên lạc giữa khách hàng và 1Pay, chẳng hạn thông qua các tương tác của khách hàng với nhân viên của 1Pay, những phản hồi của khách hàng đối với Bộ phận chăm sóc khách hàng của 1Pay, các thông tin khách hàng trao đổi, thỏa thuận, giải quyết tranh chấp khác được khách hàng cung cấp trong quá trình sử dụng dịch vụ của 1Pay.
b. Thông tin từ hệ thống:
-
1Pay có thể thu thập thông tin khách hàng được gửi đến 1Pay từ máy tính, điện thoại của khách hàng hoặc các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng để truy cập. Các thông tin này, bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung sau: dữ liệu về các trang khách hàng truy cập, địa chỉ IP của máy tính, ID nhận dạng thiết bị, loại thiết bị, thông tin máy tính và thiết bị mạng, số liệu thống kê hiển thị của trang truy cập và các dữ liệu cơ bản khác.
-
Khi khách hàng truy cập và sử dụng dịch vụ của 1Pay, chúng tôi (hoặc các công cụ theo dõi hoặc thống kê hoạt động của website do các đối tác cung cấp) sẽ đặt một số cơ sở dữ liệu gọi chung là Cookies lên máy tính hoặc các thiết bị khác của khách hàng. Một trong số những Cookies này có thể tồn tại lâu để thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng, ví dụ như: lưu email của khách hàng trong trang đăng nhập để khách hàng không phải đăng nhập lại v.v… Khách hàng có quyền từ chối nhận những Cookies này nếu những trình duyệt của khách hàng có chức năng từ chối đó, trừ khi các Cookies được 1Pay dùng để ngăn chặn gian lận và đảm bảo an toàn đối với các website kết nối.
c. Thông tin từ các nguồn khác:
1Pay có thể thu thập thông tin từ những nguồn khác như:
-
1Pay có thể giám sát hoặc ghi âm các cuộc đàm thoại với khách hàng hoặc bất kì ai nhân danh khách hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể sẽ cung cấp thông tin thông qua việc truy cập thông tin cá nhân được lưu trữ bởi bên thứ ba, chẳng hạn như bên cung cấp dịch vụ xác thực thông tin, các nhà cung cấp hàng hóa/dịch vụ, các trang thông tin điện tử, mạng xã hội. Khách hàng đồng ý rằng 1Pay hoàn toàn có thể thu thập, lưu trữ và sử dụng các thông tin này.
-
1Pay có thể đề nghị khách hàng sử dụng thiết bị di động hoặc ứng dụng, website được tối ưu hóa phù hợp. Các quy định của chính sách này được áp dụng đối với việc truy cập, sử dụng các thiết bị, ứng dụng, website này. Khi Khách hàng tải và sử dụng các ứng dụng hoặc khi truy cập những website nói trên của 1Pay, 1Pay có thể nhận được các thông tin về định vị về thiết bị của khách hàng. 1Pay có thể sử dụng và căn cứ các thông tin này để cung cấp dịch vụ đến khách hàng (ví dụ những nội dung về quảng cáo, kết quả tìm kiếm hay những nội dung khác…). Hầu hết các thiết bị di động đều có chức năng cho phép khách hàng kiểm soát hoặc vô hiệu hóa chức năng định vị, hoặc trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể liên hệ với nhà cung cấp, để từ đó kiểm soát việc thông tin cho bên thứ ba các thông tin này.
3. Bảo mật và lưu trữ thông tin
1Pay lưu giữ và bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng tại các máy chủ hệ thống và được đảm bảo an toàn bằng hệ thống tường lửa (firewall), đồng thời thiết lập và bảo vệ các kết nối trao đổi thông tin, giao dịch, sử dụng công nghệ SSL.
Khách hàng đồng ý rằng 1Pay có quyền lưu trữ và chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng lên hệ thống lưu trữ đám mây và được hệ thống công nghệ thông tin đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Khách hàng đồng ý rằng 1Pay và các đối tác của 1Pay có quyền lữu trữ thông tin các phương tiện thanh toán khách hàng đã sử dụng bao gồm thông tin về tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, thẻ tín dụng và các phương tiện thanh toán khác nhằm mục đích tạo công cụ thuận tiện cho khách hàng lựa chọn nguồn thanh toán khi sử dụng dịch vụ.
Toàn bộ thông tin của khách hàng khi truyền đi trên mạng hay lưu trữ đều được mã hóa, áp dụng cơ chế bảo mật đường truyền, chữ ký điện tử. Bên cạnh đó, các hoạt động tương tác trực tiếp với các máy chủ (server) và máy móc đặt tại các Data Center đều phải tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu về an toàn và bảo mật công nghệ thông tin theo quy định của Ngân hàng nhà nước và các tiêu chuẩn an ninh, an toàn, bảo mật của quốc tế khác.
4. Chia sẻ thông tin cá nhân với Bên thứ ba
4.1. Chia sẻ thông tin cá nhân với khách hàng khác
-
1Pay có thể cung cấp cho các bên tham gia giao dịch các thông tin cần thiết của khách hàng hoặc các thông tin cần thiết khác để xác thực thông tin, nâng cao độ tin cậy và an toàn của giao dịch. Bên nhận được thông tin không được phép sử dụng thông tin nhận được cho những mục đích không liên quan đến việc thực hiện giao dịch, trừ khi có sự đồng ý của bên cung cấp thông tin.
-
1Pay cho phép bên thứ ba có quyền chấp nhận thanh toán của khách hàng hoặc gửi yêu cầu thanh toán đến khách hàng thông qua việc sử dụng dịch vụ của 1Pay. Để thực hiện quyền này, bên thứ ba có thể chia sẻ thông tin của khách hàng cho 1Pay (ví dụ địa chỉ email hay số điện thoại của khách hàng) để 1Pay thông báo yêu câu thanh toán cho khách hàng hoặc thông báo khi khách hàng thanh toán cho Bên thứ 3. 1Pay sử dụng các thông tin này để xác nhận khách hàng được phép sử dụng dịch vụ của 1Pay hoặc để gửi đến khách hàng thông báo về tình trạng giao dịch.
4.2. Chia sẻ thông tin cá nhân cho bên thứ ba khác
1Pay có thể chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng trong các trường hợp:
-
Cung cấp, chia sẻ thông tin cho tòa án, các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc các yêu cầu phù hợp của bên thứ ba khác đối với 1Pay khi 1Pay nhận định được rằng việc tiết lộ thông tin cá nhân này là để ngăn chặn những thiệt hại vật chất hoặc thất thoát về tài chính, báo cáo/thông báo về những hành vi đáng nghi ngờ, điều tra những vi phạm đối với Điều khoản sử dụng.
-
Nhằm ngăn ngừa gian lận và quản lý rủi ro, 1Pay cũng có thể sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết đến các website, đơn vị liên kết nói trên trong trường hợp 1Pay đang áp dụng các biện pháp hạn chế nào đó đối với tài khoản của khách hàng căn cứ trên các tranh chấp, khiếu nại, hoàn tiền hay các trường hợp liên quan khác.
-
Các bên thứ ba khác khi có sự đồng ý của khách hàng.
5. Điều chỉnh thông tin cá nhân
Khách hàng có quyền điều chỉnh thông tin cá nhân của mình vào bất kỳ lúc nào bằng cách truy cập vào tài khoản của khách hàng và kiểm tra hiện trạng nội dung đã cài đặt. Trường hợp khách hàng đóng tài khoản của mình, 1Pay sẽ tiến hành đóng tài khoản đó nhưng có thể sẽ vẫn lưu giữ thông tin cá nhân của khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định nhằm phục vụ cho việc truy thu nợ, giải quyết tranh chấp, khắc phục sự cố, hỗ trợ điều tra, ngăn ngừa rủi ro, tuân thủ Điều khoản sử dụng, chống lại hành vi xóa dấu vết và gian lận.
CHÍNH SÁCH PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN
Chính sách phòng chống rửa tiền của 1Pay được thiết lập nhằm cam kết:
- Tuân thủ đầy đủ theo các quy định về phòng, chống rửa tiền theo Pháp luật Việt Nam và quốc tế.
- Thực hiện các biện pháp nhận biết khách hàng, đánh giá rủi ro liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố.
- Phối hợp với cơ quan chức năng xử lý các giao dịch đáng ngờ, rủi ro liên quan đến rửa tiền, tài trợ khủng bố.
- Bảo vệ Khách hàng, Công ty 1Pay cũng như Cán bộ Công nhân viên không trở thành nạn nhân hoặc vô tình tiếp tay cho hoạt động rửa tiền.
Theo đó, Chính sách phòng chống rửa tiền của 1Pay quy định các biện pháp phòng chống rửa tiền sau:
Chính sách chấp thuận khách hàng
1Pay không mở tài khoản hoặc thực hiện giao dịch đối với khách hàng/ các bên liên quan là cá nhân, tổ chức thuộc danh sách tội phạm, danh sách đen, cấm vận của OFAC, EU, UN; Các khách hàng không cung cấp thông tin khách hàng hoặc thông tin khách hàng không có thực hoặc những khách hàng đã được xác định là đáng ngờ, đang trong thời gian điều tra xem xét và chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền để xử lý;
Trong trường hợp khách hàng được xác định là PEPs (cá nhân có ảnh hưởng chính trị) hoặc ngay sau khi khách hàng hiện hữu trong hệ thống được nhận biết là PEPs, trước khi thiết lập mối quan hệ với khách hàng, 1Pay sẽ Áp dụng các biện pháp tăng cường nhận biết và cập nhật thông tin khách hàng nhằm tìm hiểu nguồn gốc tiền và tài sản của khách hàng; Đồng thời, 1Pay sẽ áp dụng cấp phê duyệt cao hơn 1 cấp so với các khách hàng thông thường
Quy trình nhận biết và cập nhật thông tin khách hàng (KYC)
Quy trình nhận biết khách hàng (KYC) cho phép 1Pay hiểu rõ hơn về khách hàng, các hành vi cũng như các giao dịch của khách hàng, nhằm mục đích giảm thiểu tối đa rủi ro các sản phẩm/dịch vụ của 1Pay bị sử dụng vào mục đích rửa tiền và tài trợ khủng bố. Căn cứ trên đặc điểm của từng loại sản phẩm/dịch vụ mà 1Pay có thể áp dụng linh hoạt quy trình nhận biết khách hàng nhưng phải đảm bảo thu thập đầy đủ (i) thông tin định danh của khách hàng, (ii) các chứng từ định danh như CMND, Hộ chiếu, CCCD…, (iii) Tra cứu lịch sử khách hàng cũng như đánh giá rủi ro liên quan đến rửa tiền, tài trợ khủng bố
Giám sát, phát hiện giao dịch đáng ngờ
1Pay đảm bảo trách nhiệm giám sát giao dịch khách hàng nhằm phát hiện các giao dịch đáng ngờ, giao dịch có rủi ro liên quan đến rửa tiền, tài trợ khủng bố cũng như kịp thời áp dụng các biện pháp trì hoãn giao dịch, báo cáo cơ quan chức năng theo Quy định Pháp luật
Lưu trữ, bảo mật thông tin
1Pay lưu giữ hồ sơ giao dịch của khách hàng kể từ ngày mở tài khoản/ phát sinh giao dịch gồm hồ sơ về nhận biết khách hàng, các chứng từ kế toán, các chứng từ/dữ liệu liên quan đến giao dịch của khách hàng và báo cáo giao dịch đáng ngờ kèm chứng từ, tài liệu liên quan ít nhất 05 năm, kể từ ngày kết thúc giao dịch hoặc ngày đóng tài khoản hoặc ngày báo cáo.
Để biết thêm chi tiết về Quy định tiết phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố của 1Pay, vui lòng tham khảo thông tin tại đây.
Điều khoản sử dụng
Điều khoản sử dụng thẻ ảo TrueMoney
Chính sách quyền riêng tư
Chính sách phòng chống rửa tiền